Ang Pangako

This is a Short Story that I read and want to share.
 
Girl: Happy Birthday Baby! 

Boy: Thank You Baby! 

Girl: I'll be there in your house before 7'oclock pm tonight. 

Boy: Promise??? 

Girl: Promise! Darating ako Baby. I Love you so much.. No matter what happen.. 

Boy: Ang sweet naman nang Baby ko. Sige, and I'll cook for our dinner. 

Girl: Talaga?Sige baby,I'll promise pupunta ako. It's your special day kaya dapat magkasama tayo.. 

Excited na si Boy habang hinihintay c girl sa bahay nia. Exactly 7'oclock in the evening nang dumating c girl.. 


Boy: Baby I miss you! What took you so long? 

Girl: Traffic kc baby I'm sorry..(she hug him) 

Boy: Its Ok baby.. Tara kain na tayo, I know your hungry.. They went to the dinning,they eat and talk together.. Nang biglang nag brown out! 

Boy: wait lang baby kukuha lang ako nang kandila. 

Girl: Ako nalang baby. Saan ba nakalagay? 

Boy: Sa ibabaw nang kabinet. 

Umalis si girl upang kunin ang candle.. Nang biglang nag ring ang cellphone ni Boy..It was the gurls mom calling.. 

Boy: Hello Tita! 

Mom: (crying) Iho! Pumunta ka ngaun dito sa hospital! Dali! 

Boy: Ha? Bakit Po?? 

Mom: Wala na ang anak ko!.. Nabangga siya kaninang papunta dyan sa bahay mo! 

The Boy was shocked and He saw the girl in the dark holding the candle with light and saying.... 

"Baby,I never broke my promise...Pinuntahan parin kita kasi Mahal na Mahal Kita."

0 comments:

Post a Comment